Chi tiết

  • su-that-ma-mot-ky-thuat-vien-oto-can-phai-biet-neu-muon-co-su-nghiep-tot_614.jpg

    Sự thật mà một kỹ thuật viên ô tô cần phải biết nếu muốn có sự nghiệp tốt

    Trở thành kỹ thuật viên ô tô là một lựa chọn nghề nghiệp tốt, đặc biệt khi bạn có niềm đam mê với ô tô. Đối với những người thích lao động chân tay và muốn bắt đầu kiếm tiền càng sớm càng tốt. Cụ thể hơn, đó là một thợ cơ khí được trả rất hậu hĩnh cũng như các kỹ thuật viên khác có thể kiếm được từ 160 - 165 triệu VNĐ/năm. 

    Là một kỹ thuật viên ô tô, bạn sẽ phải biết kiểm tra, sửa chữa và bảo dưỡng ôtô. Hơn nữa, bạn sẽ phải giải thích các vấn đề về cơ khí cho khách hàng, đề xuất các bộ phận và thiết bị thay thế. Đồng thời xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng và đối tác. Nghề nghiệp này đòi hỏi bạn phải có sự gắn kết phù hợp giữa các kỹ năng về kỹ thuật và giao tiếp để trở thành một chuyên gia xuất sắc. 

    Lợi ích của việc làm kỹ thuật viên ô tô

    Một kỹ thuật viên dịch vụ ô tô luôn đi kèm theo các đặc quyền và lợi ích như:

    Kỹ thuật viên ô tô cũng có thể thăng tiến lên các vị trí tốt hơn như một người quản lý dịch vụ hoặc một người hướng dẫn ô tô, điều này có thể giúp kiếm được mức lương cao hơn. Một số kỹ thuật viên cũng bắt đầu những ý tưởng kinh doanh của riêng họ sau khi hoàn thành những khóa đào tạo nâng cao tay nghề.

    Học về những công nghệ tiên tiến mới nhất

    Bạn sẽ có cơ hội được học rất nhiều về các hệ thống cơ khí và điện tử tiên tiến. Những chiếc xe hiện đại có cảm biến thông minh, hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ đỗ xe và cả hệ thống nhận diện người đi bộ. Ngoài ra, bạn sẽ được thực hành và trải nghiệm thực tế trong suốt quá trình học.

    Nếu bạn tò mò về công nghệ mới và thích được áp dụng, làm việc trên môi trường thực tế thì đây là công việc phù hợp dành cho bạn.

    Sự đa dạng trong công việc

    Một thợ cơ khí ô tô phải đối phó với nhiều thách thức mỗi ngày. Thay vì phải ngồi yên trên bàn làm việc cả ngày, các kỹ thuật viên phải liên tục di chuyển và thực hiện các công việc khác nhau hàng ngày.

    Mức độ hài lòng với công việc

    Giải quyết các vấn đề khó khăn, giúp mọi người ổn định lại cuộc sống và góp phần giữ cho nền kinh tế vận hành có thể mang lại sự hài lòng không nhỏ về công việc. Khi bạn hiểu vấn đề của khách hàng và giúp chiếc xe ô tô của họ hoạt động trở lại một cách bình thường trên đường, thì cảm giác đó là vô giá.

    Sự nghiệp

    Kỹ thuật viên ô tô có cơ hội thăng tiến tuyệt vời, đặc biệt nếu họ thể hiện kiến ​​thức vững chắc về công nghệ ô tô và kỹ năng dịch vụ khách hàng. Kỹ thuật viên dịch vụ có thể tiến tới vị trí của một chuyên gia cơ khí sau khi đã đạt được tất cả các chứng chỉ liên quan trong ngành của họ. 

    Môi trường làm việc

    Một kỹ thuật viên ô tô có thể làm việc trong nhiều môi trường khác nhau. Các đại lý ô tô và  garage cung cấp các công việc toàn thời gian có thể yêu cầu bạn làm việc cả ngày.

    Bạn có thể phải làm việc trong một môi trường đầy thử thách có tiếng ồn lớn, khói xe và dầu mỡ. Nếu bạn đang làm việc trong garage, bạn sẽ phải xử lý các công cụ khí nén và thủy lực, xử lý các vật nặng, vận hành các công cụ cầm tay và thực hiện các công việc sửa chữa gây nguy hiểm về an toàn lao động. Vì vậy, nhiều nhà tuyển dụng luôn nhấn mạnh sự an toàn của người lao động.

    Phát triển kỹ năng

    Nếu bạn muốn có một sự nghiệp tốt như một kỹ thuật viên ô tô, bạn phải chú ý đến việc nâng cao kỹ năng chuyên môn của mình. Bạn phải sử dụng kiến ​​thức mà bạn tiếp thu được trong quá trình học tại các trường Đại học, Cao đẳng và cả các trường dạy nghề. 

    Bạn cũng phải cập nhật những xu hướng công nghệ xe mới nhất nếu bạn đang được đào tạo để trở thành một kỹ thuật viên ô tô.

    Kết Luận

    Con đường sự nghiệp cho một kỹ thuật viên ô tô mang lại nhiều triển vọng thú vị trong ngành công nghiệp ô tô. Bạn có thể bắt đầu với công việc bảo trì và sửa chữa bảo dưỡng cơ bản và dần tiến tới các vai trò giám sát và quản lý. Một kỹ thuật viên ô tô cũng có thể kiếm được một mức lương khá tốt, được làm việc trong một môi trường đầy thử thách và giúp khách hàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp.

    ---------------------------------------------
    Bạn cũng có thể tham gia vào group: Việc ô tô - Cộng đồng tuyển dụng ngành ô tô để cập nhật những công việc mới nhất
    Việc Ô Tô | Cổng thông tin việc làm ngành ô tô
    #ViecOto #ViecLamOTo #ViecLamNganhOTo #CongViecOto #TuyenDungViecOto